BLOG

BLOG
BLOG
การอบรมเชิงปฎิบัติการ โครงการพัฒนาเว็บไซต์ข้อมูลสารสนเทศกรรมการ ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

เนื่องด้วยจุดประสงค์ของการจัดตั้งโครงการพัฒนาเว็บไซต์ข้อมูลสารสนเทศกรรมการ ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งขึ้นมา คือ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งให้สมบูรณ์อย่างยั่งยืน ซึ่งในการดำเนินการจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นจะต้องมีการบริหารจัดการข้อมูล ระบบงาน และระบบฐานข้อมูลสารสนเทศที่ครบถ้วนและทันสมัย บนพื้นฐานของระบบและเทคโนโลยีที่ดีและก้าวไกลเท่าทันสังคมยุคใหม่ในปัจจุบัน เพื่อให้การสื่อสารภายในหน่วยงานและการสื่อสารไปยังประชาชนนั้น สามารถเข้าถึงข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ ของหน่วยงานได้ง่ายขึ้น ดังนั้น ทางกองยุทธศาสาตร์และแผนงาน จึงได้มีความต้องการที่จะจัดทำการพัฒนาเว็บไซต์ขึ้นเป็นของหน่วยงาน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก สามารถดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ ทันสมัย และการออกแบบมีความสวยงาม ด้วยกระบวนการ Design Thiking มีความเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน สามารถที่จะสร้างคุณประโยชน์ ให้แก่หน่วยในการปฎิบัติงานอย่างเกิดประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมต่อการจัดการบริหารจัดการข้อมูลภายใต้การส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (DMCR)

ดังนั้น ในส่วนของข้อกำหนดของโครงการพัฒนาเว็บไซต์ข้อมูลสารสนเทศกรรมการ ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทางบริษัทวีเว็บพลัส จึงได้ทำหน้าที่ จัดอบรมเชิงปฎิบัติการ ให้แก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องภายในหน่วยงานกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง หลังจากการส่งมอบงานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้จัดการอบรมในด้านของผู้ใช้งานระบบและผู้ดูแลระบบ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรให้เกิดความเข้าใจในการใช้ระบบปฎิบัติการอย่างครบถ้วน ซึ่งในฐานะผู้พัฒนาเว็บไซต์ในครั้งนี้ทางทีมงานจึงได้เดินทางไปจัดการอบรม เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 เป็นเวลาตั้งแต่ 08:30 - 16:00 น. ตามกำหนดการ 

ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาได้มีกระบวนการดำเนินกิจกรรมแบ่งเป็น 4 ช่วง ดังนี้

ช่วงที่ 1 : เกี่ยวกับการจัดการข้อมูลต่าง ๆ ภายในหน่วยงาน

- การจัดการประเภทการประชุม

- การจัดการข้อมูลสารสนเทศแห่งชาติ 

- การจัดการข้อมูลข่าวสารและกิจกรรม 

ช่วงที่ 2 : การจัดการข้อมูลารสนเทศ

- การจัดการข้อมูลสารสนเทศรายจังหวัด 

- การจัดการข้อมูลกฎหมาย 

-  การจัดการข้อมูลกรอกแบบฟอร์มการดาวน์โหลด

- การจัดการข้อมูลเอกสารการเผยแพร่ 

ช่วงที่ 3  :  การจัดการข้อมูลการแสดงผลและการเชื่อมลิงก์ 

- การจัดการข้อมูล Top graphic , Intro , Pop Up

- การจัดการข้อมูลเกี่ยวกับเรา

- การจัดการข้อมูล Vote 

- การจัดการข้อมูลเกี่ยวกับเรา (Contact us )

- การจัดการข้อมูลลิงก์เชื่อมภายนอก 

ช่วงที่ 4 : การตั้งค่า

- การจัดการสิทธิ์การใช้งานระบบ

- การตั้งค่าระบบ

 

ภาพบรรยากาศ การอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาเว็บไซต์ข้อมูลสารสนเทศกรรมการ ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

 

------------------------------------

ขอบคุณ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (DMCR) ที่ให้ความไว้วางใจและรับเลือกทางทีมงานของเราเพื่อพัฒนาเว็บไซต์ ในโครงการพัฒนาเว็บไซต์ข้อมูลสารสนเทศกรรมการ  ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง