BLOG

BLOG
BLOG
AR Camera Samitivej

AR Camera Samitivej 

Augmented Reality   เทคโนโลยี  AR เป็นการผสมผสานระหว่างโลกความจริงและความเสมือนจริงเข้าด้วยกัน ด้วยระบบซอฟว์แวร์และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ เช่น กล้องเว็บแคมหรืออุปกรณ์อื่นๆ โดยทำเสมือนให้ออกมาเป็นในรูปแบบของภาพ วิดีโอ หรือเสียง ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะประมวลผลมาจากคอมพิวเตอร์ มือถือ หรืออุปกรณ์สวมใส่ขนาดเล็ก ที่สามารถทำให้เราตอบสนองกับสิ่งจำลองสิ่งนั้นได้ แบบลักษณะของวัตถุ ( Object ) แสดงเป็นแบบวัตถุ 3 มิติ ลอยอยู่บนพื้นผิวจริง มีการเคลื่อนไหว มีมิติและภาพกราฟิกสวยงามสมจริง

AR มีประโยชน์และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร 
ในสมัยที่เทคโนโลยีออนไลน์มีการพัฒนาและเติบโตขึ้นอย่างมาก เทคโนโลยี AR เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีความน่าสนใจ สามารถที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ เพื่อยกระดับธุรกิจ สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้ผู้กับผู้บริโภค และให้สอดรับกับความต้องการในปัจจุบันที่เน้นการทำธุรกรรมบนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การค้นคว้าหาความรู้ E – Book , การพัฒนาเกมส์ , การซื้อ – ขายสินค้า ผ่านเว็บไซต์ระบบ E – Commerce หรือจะเป็น Application ที่สามารถนำเอา AR มาส่งเสริมจุดเด่นของสินค้าให้ชัดเจนและมีความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยข้อมูลรายละเอียดที่ครบถ้วน สามารถดูได้หลายมุมมอง จำลองได้กับโลกเสมือนจริง ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น 

ตัวอย่างของการทำเทคโนโลยี AR Camera (Augmented Reality ) ให้กับโรงพยาบาลสิมิติเวช 
ด้วยการพัฒนา Application Samitivej AR  โดยเชื่อมต่อเข้ากับกล้องของแท็บเลท และ สมาร์ทโฟน 

 

วิธีการเล่น AR Camera 

1. กดปุ่ม AR Camera เพื่อเข้าโหมดกล้อง 

2. ส่องกล้องไปที่ โปรชัวร์ ( Brochure ) 

นำกล้องมาส่องที่ ภาพโปรชัวร์ 

 

 

กล้องจะแสดงภาพกราฟิกประกอบกับเสียงบรรยายข้อมูล 

 

สามารถดูข้อมูลภาพกราฟิกผ่านกล้อง Camera ที่ปรากฎบนพื้นผิวจริงได้ 

 

 

การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัลที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว ทำให้ธุรกิจต่างก็ต้องปรับตัวเพื่อรองรับความต้องการ ให้สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้ ด้วยเพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนไปตามปัจจัยของสังคม ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าและบริการ ที่มีความละเอียดและซับซ้อน ตัดสินใจซื้อยากขึ้น เพราะนึกถึงเรื่องของคุณภาเพและสิ่งที่ได้รับอย่างคุ้มค่าที่สุดมาเป็นปัจจัยหลัก การนำเทคโนโลยี AR มาพัฒนาและต่อยอด เพื่อประยุกต์ใช้ในการพัฒนาสินค้าและบริการ ให้มีความทันสมัย สร้างปฎิสัมพันธ์กับผู้บริโภคในรูปแบบใหม่ จะทำให้สินค้าและบริการนั้น เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น และยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจ ให้มีความน่าสนใจและโดดเด่น แสดงถึงความพร้อมในศักยภาพขององค์กร ในการพัฒนาสินค้าหรือบริการให้มีประสิทธิภาพ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานและประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

---------------------------------------------------------------------------------------------

หากสนใจการพัฒนาระบบ AR Augmented Reality สามารถติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่าง 

Line. wewebplaza
โทร. 086-9207736

----------------------------------------------------------------------------------------------