BLOG

BLOG
BLOG
WEBSITE INSPIRATION แหล่งกำเนิดแรงบรรดาใจ

คุณเคยประสบปัญหากับการคิดงานไม่ออกมั้ย? แล้วมีธีการกันอย่างไร? 

เชื่อว่า หลายๆ คนคงมีวิธีการที่แตกต่างกันออกไป และหนึ่งในวิธีการหาแรงบันดาลใจที่ดีที่สุดคือ “การส่องผลงานของคนอื่นๆ” อย่าปฎิเสธนะว่าคุณไม่เคยทำ! โดยเดี๋ยวนี้เราแทบจะไม่ต้องลุกจากโต๊ะทำงานเพื่อออกไปตามหาแรงบันดาลใจอีกต่อไป เพราะเพียงแค่คลิกเดียวแรงบันดาลใจก็อาจปรากฎบนหน้าจอของคุณ 

และนี่ก็คือ 5 เว็บไซต์แหล่งรวมแรงบันดาลใจสำหรับเหล่าบันดานักส่องตัวยง...

1. Pinterest.com 
เป็นหนึ่งในเว็บไซต์แหล่งรวมแรงบันดาลใจที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบสาขาไหน หรือ แม้กระทั้งบุคคลทั่วไปก็มักจะเข้ามาหาแรงบันดาลใจในเว็บนี้กันทั้งนั้น คำว่า Pinterrest มาจาก Pin + Interest หรือการปักหมุดภาพและวิดีโอที่เราสนใจและหลงรัก

2. Dribbble.com 
Comunity ของนักออกแบบและครีเอทีฟชั้นนำทั่วโลก เป็นพื้นที่สำหรับการแบ่งปันผลงาน แชร์ไอเดียต่างๆ โดยจะมีการอัปเดทผลงานใหม่ๆ ในทุกๆ วัน

3. Awwwards.com
จุดนัดพบกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบดิจิทัลจากทั่วโลก สำหรับการค้นหาแรงบันดาลใจ การถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ รวมถึงเว็บไซต์นี้จะมีการให้รางวัลแก่ผลงานที่ได้รับความนิยมด้วย

4. Theultralinx.com
เว็บไซต์สายล้ำที่รวมผลงานดีไซน์เท่ ๆ ทันสมัยและไฮเทคไว้มากมาย มีตั้งแต่งานเทคโนโลยี งานอาร์ต งานดีไซต์ รวมถึงภาพวอลเปเปอร์สวย ๆ

5. Designboom.com
เว็บไซต์รวบรวมงานดีไซน์และอัพเดตเทรนด์ใหม่ ๆ หลายแขนงไว้ให้คุณเข้ามาเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถาปัตยกรรม งานออกแบบ งานอาร์ต เทคโนโลยี

“...การดูงานของคนอื่นนั้นไม่ผิด แต่จงจำไว้เสมอว่า เราดูเพื่อต่อยอด มิใช่ เพื่อคัดลอก...”