BLOG

BLOG
BLOG
Wewebplus ก้าวสู่ปีที่ 10 พร้อมกับการรีแบรนด์ เพื่อผลักดันธุรกิจไทยด้วย 3 Solution

Wewebplus ก้าวสู่ปีที่ 10 พร้อมกับการรีแบรนด์ เพื่อผลักดันธุรกิจไทยด้วย 3 Solution

เมื่อก่อนการรีแบรนด์ดิ้งนั้น หลายๆคนอาจเข้าใจว่า วีเว็บพลัส พัฒนาแต่เว็บไซต์หรือเปล่า เพราะเมื่อได้ยินชื่อแบรนด์ ก็ต้องนึกถึงเว็บไซต์ ตามชื่อของแบรนด์ แต่แท้ที่จริงแล้ว วีเว็บพลัส ได้พัฒนาระบบต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาระบบ  E – Commerce , การพัฒนาระบบ Kiosk , การทำ Mobile Application , Domain & Hosting , การพัฒนาเกมส์ AR หรือ VR หรือพัฒนาระบบซอฟว์แวร์ต่างๆ  ตามความต้องการของลูกค้า เพียงแต่จุดเริ่มต้นมาจากการพัฒนาเว็บไซต์เป็นบริการแรก ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่พัฒนาระบบขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ต่อมาก็เริ่มทำการตลาด เพื่อช่วยส่งเสริมสินค้าหรือบริการของลูกค้าให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น การรีแบรนด์ในครั้งนี้จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงและเป็นจุดเริ่มต้น ในการพัฒนาศักยภาพขององค์กรและพัฒนา Solution ให้ตอบสนองกับความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัล 

เหตผลที่ทำไมต้องรีแบรนด์ ? 
ด้วยประสบการณ์ที่ได้พัฒนาธุรกิจของลูกค้ามาอย่างยาวนาน และดูแลมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับรู้ถึงความต้องการของธุรกิจหลากหลายประเภท จึงเป็นเหตุผลในการเริ่มที่จะรีแบรนด์ เพื่อปรับภาพลักษณ์ของ วีเว็บพลัส ใหม่ ทั้งโลโก้และเว็บไซต์ ให้มีคาแรคเตอร์ที่แข็งแกร่งและสื่อถึงความเป็นเทคโนโลยี ในลุคที่ดูมีความสมาร์ท ฉลาด และทันสมัย มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น พร้อมที่จะดูแลลูกค้าและร่วมพัฒนาโปรเจ็กค์ร่วมกัน ดั่งเช่นคำนิยาม " We are business Partner " เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายและวิสัยทัศน์ขององค์กร โดยมีพันธกิจ คือ มุ่งเน้นไปที่การนำเทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามาผลักดันธุรกิจไทยให้แข็งแรงและมีศักยภาพ สามารถเข้าแข่งขันในตลาดโลกได้ ด้วย  3 solution ที่เชื่อมั่นว่าจะช่วยตอบสนองความต้องการของธุรกิจไทยในปัจจุบันให้มีการพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืน  

การออกแบบโลโก้และเว็บไซต์ เพื่อปรับภาพลักษณ์ของ วีเว็บพลัส 
ความหมายเพื่อแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาและการเติบโตเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล  ด้วยคาแรคเตอร์ที่น่าจดจำ มีความแข็งแกร่ง และสื่อถึงความเป็นเทคโนโลยี

ภาพโลโก้เก่าก่อนการรีแบรนด์นั้น จะมีลักษณะเป็นกึ่งข้อความกึ่งโลโก้ และมีความยาว ยังไม่ค่อยโดดเด่น และนำไปปรับใช้ในสื่อต่างๆ นั้นเป็นไปได้ยากและไม่ทันสมัย ทีม Creative Designer ของเราจึงได้ออกแบบโลโก้ใหม่ มาเป็นลักษณะของ โลโก้ตัวเดียว สัญลักษณ์ตัว W ที่มีสตอรี่ มาจากคำว่า wewebplus รวมกัน และสีที่ใช้ก็บ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ที่ให้ความรู้สึกแข็งแรง และมีความเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย 

 

 

เว็บไซต์ของวีเว็บพลัสปี 2021 
เว็บไซต์ปัจจุบันได้ออกแบบให้มีความทันสมัย ที่เน้นใช้โทนสีที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของ วีเว็บพลัส ในด้านของความเป็นผู้นำและที่ปรึกษาทางเทคโนโลยีดิจิทัล มีฟังค์ชันที่ครบถ้วน เหมาะสมกับรูปแบบของธุรกิจ โดยผ่านการวิเคราะห์จากทีมการตลาด และทีมออกแบบ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นทีม Inhouse ของเราทั้งหมด เพราะเราเชื่อมั่นว่าของๆ เราเอง ถ้าคนของเราทำเองน่าจะเข้าใจและถ่ายทอดเรื่องราวที่จะส่งออกไปยังลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี โดยยังคงคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้ใช้งานเป็นหลัก โดยต้องสามารถตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบันที่ผู้บริโภคต่างค้นหาสิ่งที่ต้องการผ่านสมาร์ทโฟน เพราะฉะนั้น สิ่งที่สำคัญของการทำเว็บไซต์ นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังต้องรองรับ responsive ได้ทุกขนาดหน้าจอ ทุกแพลตฟอร์มในปัจจุบัน ข้อมูลไม่ขาดจากหน้าเว็บไซต์เดสก์ท็อป เพื่อให้เว็บไซต์มีภาพลักษณ์ที่ดี มีความน่าเชื่อถือ บ่งบอกถึงสินค้าหรือบริการของธุรกิจได้อย่างชัดเจน และตอบสนองกับการทำ SEO , SEM เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้า Google สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การตลาด

โดยสีที่ใช้จะเป็น สีดำ (#010101) สื่อถึงความ สมาร์ท แข็งแรง สุขุม สลับกับ สีน้ำเงิน (#0f4c81) สื่อถึงความเป็นเทคโนโลยี 

 

https://www.wewebplus.com/home

Solution Objective 

พาธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยกลไกที่ขับเคลื่อนจากแรงบันดาลใจของคุณเอง

• ความฝันเพื่อสร้างโอกาสใหม่ให้กับธุรกิจของคุณคือ เป้าหมายหลักของเรา
• กระบวนการบริหารงานที่มีคุณภาพภายใต้การดูแลของ Project manager มืออาชีพเพื่อให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 
• เรามีทีมงานในด้าน Business development ที่พร้อมพาธุรกิจของคุณก้าวสู่ความสำเร็จอย่างรวดเร็วและยั่งยืน

Innitiate 

สร้างผลลัพธ์ออนไลน์ใหม่สำหรับธุรกิจ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มากขึ้น ด้วย Website Quick Starter และ Online Marketing เว็บไซต์ขนาดเริ่มต้น สำหรับ ธุรกิจ SME เสริมประสิทธิภาพให้กับธุรกิจด้วย ‘Quick starter’ ในราคาคุ้มค่าและเข้าถึงได้

Website Quick Starter 

เว็บไซต์ขนาดเริ่มต้น ที่ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าถึงและจับต้องได้ ด้วยเว็บไซต์ที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นมาใหม่ ด้วยการใช้ Creative Design ไม่ใช่เว็บสำเร็จรูป เป็นการออกแบบด้วยกระบวนการระดมความคิดเพื่อนำเสนอไอเดียที่เหมาะสมกับ Business Model ของลูกค้า สร้างภาพลักษณ์ให้โดดเด่น และเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจผ่านการพัฒนาเว็บไซต์จากประสบการณ์ที่เรียนรู้จากพฤติกรรมของผู้ใช้งาน จากการ Design Thinking ซึ่งรวมเข้ากับเทคนิคพิเศษและการออกแบบที่ทันสมัยมีความสร้างสรรค์ เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างโอกาสให้กับธุรกิจขนาดเล็กได้พัฒนาและเติบโต พร้อมสำหรับการนำธุกิจเข้าสู่กระบวนการสร้างรากฐานกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดเทคโนโลยีดิจิทัลในปัจจุบัน 

Online Marketing 

เพิ่มโอกาสทางธุรกิจของ SME ด้วย Social Media Solution เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุดด้วยการตลาดดิจิทัลพิชิตผลลัพธ์อย่างตรงใจ 

กลยุทธ์ในการนำพาธุรกิจสู่เป้าหมาย ด้วยการทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักและยอมรับ สามารถควบคุมงบประมาณให้อยู่ในความคุ้มค่าและผลตอบแทนที่ได้รับคุ้มทุนกับธุรกิจ ด้วยแผนกลยุทธ์ที่วิเคราะห์การตลาดออนไลน์ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของธุรกิจ ด้วยการสร้างการรับรู้ (Awareness) และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไรและยอดขาย ( Sale ) ในทุกช่องทางสื่อโซเชี่ยลมิเดีย มีการติดตามผลเพื่อส่งรายงาน ( Performance Marketing ) ให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ 

Innovation  
การพัฒนาระบบเว็บไซต์ แบบ Hybrit สำหรับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มโอกาสในการเติบโต เป็นการพัฒนาระบบที่ลูกค้าสามารถออกแบบได้ตามความต้องการ ทั้งระบบหน้าบ้าน  ( front-end ) และระบบหลังบ้าน ( back-end ) และรวมถึงการพัฒนาระบบซอฟว์แวร์เทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมด้วยการวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดเชิงลึกที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจ ให้กับหน่วยงานหรือองค์กรต่าง ๆ ที่มีผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือบริการ ในด้านอุตสาหกรรมทั้งอุปโภคและบริโภค การศึกษา หรืออาจจะเป็นในทางการแพทย์ ที่ต้องการพัฒนาระบบเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับรูปแบบของธุรกิจ 

ประกอบไปด้วย 4 บริการ

Marketing Adviser 

อีกขั้นของการทำการตลาดในรูปแบบของการเป็นที่ปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดเชิงลึก สำหรับการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจโดยเฉพาะ ด้วยทีม Marketing Development ที่พร้อมเข้าไปทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ ตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการวางแผน จนถึงการวิเคราะห์ผลลัพธ์ของธุรกิจ ทำให้คุณเหมือนมีนักการตลาดส่วนตัวที่พร้อมเป็นที่ปรึกษาท้งในด้านการทำ Business Analysis วิเคราะห์ธุรกิจเชิงลึกเพื่อยกระดับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดอย่างตรงจุด และสร้างสรรค์โปรดักส์อย่างมีกลยุทธ์ เกิดการสร้างการรับรู้อย่างมีระดับ โดยผู้เชี่ยวชาญในด้าน Branding ท้้ง Product Strategy และ Personal Branding ด้วยการทำ Brand Strategy พร้อมต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ โดยวิเคราะห์จากโอกาสและคู่แข่ง นำมาวาง Roadmap เพื่อให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปสู่โอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

Creative Adviser & Partner

ที่ปรึกษาและพาร์ทเนอร์ทางไอเดีย ความคิดสร้างสรรคที่นำเสนอผ่านการออกแบบเว็บไซต์หรือระบบซอฟว์แวร์ต่างๆ ให้มีความเหมาะสมและส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ให้มีความโดดเด่นและน่าเชื่อถือ เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ด้วยการเติมสีสันให้กับธุรกิจและถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างมิติให้กับธุรกิจให้น่าค้นหา ผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ ที่มาจากการนำเสนอไอเดียร่วมกันกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Creativity Technology และ พาร์ทเนอร์ ให้ธุรกิจพบกับผลลัพท์การออกแบบที่ตอบโจทย์และลงตัวอย่างเพอร์เฟ็กต์ 

Development Adviser 

การพัฒนาระบบจากทีม Development ที่ปรึกษาในการพัฒนาระบบเฉพาะทาง เพื่อตอบสนองกับความต้องการให้ตรงกลุ่มเป้าหมายให้เกิดประสิทธิภาพ โดยออกแบบและพัฒนาให้สอดคล้องกับการใช้งานของธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยการวิเคราะห์ System การจัดทำระบบเฉพาะทาง เพื่อสนับสนุนการใช้งานซอฟว์แวร์ประเภทต่างๆ รวมถึงระบบเชิงลึก เช่น ระบบ CRM , POS , Logistic , GIS , KPI , Project Manaement , Report , Inventory , Career สามารถพัฒนาระบบให้มีความคล่องตัวในการใช้งาน ลดขั้นตอนที่ซับซ้อน ให้สามารถจัดการข้อมูลได้ง่ายผ่านระบบหลังบ้าน ( back-end ) สามารถเพิ่มเติมระบบฟังค์ชั่นได้แบบไม่มีขอบเขต รวมทั้งการพัฒนาระบบ Momile Application ที่มีการใช้งานง่าย หน้าตาสวยงาม โดยคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้ใช้งานเป็นหลักในการออกแบบเพื่อวาง UX / UI Flow  เพื่อให้ได้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นที่เหมาะสมในการทำให้เกิดมูลค่าสูงที่สุดกับธุรกิจ 

Innovation Adviser & Partner

ที่ปรึกษาและพาร์ทเนอร์ โปรเจ็คที่ร่วมสร้างสรรคเทคโนโลยีใหม่ ๆ นำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจในการต่อยอดเป็นสิ่งใหม่ให้มีมูลค่ามากขึ้น ผสมผสานระหว่างธุรกิจและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในสังคมแห่งเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยระบบซอฟว์แวร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้สอดคล้องกับการใช้งานในรูปแบบธุรกิจแต่ละประเภทได้หลากหลาย ตามแต่วัตถุประสงค์ของการนำไปใช้งานในส่วนต่าง ๆ  เช่น การพัฒนาระบบ ตู้คีย์ออส ( Kiosk ) , การพัฒนาระบบ AR Camera หรือ VR  virtual reality สามารถช่วยแก้ปัญหาหรือส่งเสริมกระบวนการทำงานให้มีระบบที่ทันสมัย เป็นผู้นำตลาดธุรกิจในยุคใหม่ เรียนรู้และวิเคราะห์ช่องทางเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ตามแบบของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร 

Weweb Care
บริการดูแลลูกค้าหลังการขายที่พิเศษ เน้นเพิ่มความรู้และประสบการณ์ที่ดีให้กับพาร์ทเนอร์ โดยทีมงานที่พร้อมดูแลอยู่ตลอด 

Customer Services 

การดูแลที่ไม่ใช่แค่การบริการ แต่เป็นทีมที่คอยซัพพอร์ทความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับการใช้งานระบบต่าง ๆ หรือ การให้ความรู้ในส่วนที่ลูกค้ากังวล ไม่เข้าใจในการใช้งานระบบ ทีมงานสามารถดูแลและจัดการได้ทุกปัญหาอย่างรวดเร็ว มีความเป็นมืออาชีพ เข้าใจความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด พร้อมทั้งนำเสนอสิ่งที่ดีเพื่อเพิ่มเติมสิ่งมีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น สิ่งนี้จึงเป็นจุดเด่นของบริการ Weweb care เพราะการที่ได้รับฟังปัญหาของลูกค้าที่เจอทุกครั้ง ทีมงานจะนำคอมเมนต์ที่ได้มา นำกลับมาคิดและวิเคราะห์ เพื่อหาทางแก้ไขและพัฒนาบริการของเราให้ดียิ่งขึ้น 


ซึ่งทั้งหมดนี้คือ 3 Solution ใหม่ ที่ วีเว็บพลัส คิดค้นขึ้นมาให้เป็นบริการที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์กับความต้องการของธุรกิจในยุคเทคโนโลยีดิจิทัล ในปัจจุบันและต่อยอดโอกาสในการเติบโตได้ในอนาคต 
โดยปัจจุบัน วีเว็บพลัส มีพนักงานมากกว่า 60 คน โดยแบ่งเป็นทีมตาม Solution ใหม่ที่คิดค้นขึ้นในปีนี้ เพื่อให้พร้อมกับการบริการและดูแลลูกค้าในทุกรูปแบบธุรกิจ ด้วยแผนธุรกิจ Business Model ร่วมกับการทำ Marketing เพื่อให้ธุรกิจของลูกค้ามีทีมงานของเรา ในการเข้ามาช่วยดูแลในทุกด้าน เปรียบเสมือนเพื่อนหรือ Partner ทางธุรกิจ ที่ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลให้สามารถเป็นที่ยอมรับในตลาดสากลโลกได้ 

------------------------------------------------------------------

#wewebplus #รับทำเว็บไซต์ #ที่ปรึกษาเทคโนโลยีดิจิทัล 

-----------------------------------------------------------------