BLOG

BLOG
BLOG
B2B Business-to-Business

ธุรกิจ B2B (Business to business)

ธุรกิจ B2B เป็นธุรกิจแบบ ซื้อขาย ระหว่าง ธุรกิจกับธุรกิจด้วยกัน ที่เน้นการสร้างความน่าเชื่อ แสดงออกถึงความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้ามากกว่าการสร้างความพึงพอใจ เพราะการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในกลุ่มธุรกิจ B2B อาศัยการใช้ข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์เป็นเกณฑ์ในการเลือกใช้บริการ ซึ่งจะเลือกวิธีการค้นหาด้วย Google Search มากกว่าค้นหาบนโซเชี่ยลมีเดีย

ด้วยธุรกิจ B2B รูปแบบของสินค้าและบริการ มีความซับซ้อนและใช้ระยะเวลาในการขายยาวนาน ( Long Sale Cycle ) มากกว่าสินค้าประเภท B2C ที่เป็นการซื้อขายแบบระยะสั้น ซื้อขายกันด้วยความพึงพอใจ  เพราะฉะนั้นการทำการตลาดของธุรกิจ B2B จึงควรทำบนเว็บไซต์ โดยนำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับประเภทธุรกิจและ Solution ต่างๆ รวมถึงช่องทางการติดต่อให้ชัดเจน  เพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสนในการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์  ด้วยการออกแบบเว็บไซต์ให้มีการใช้งานที่ง่ายและสะดวก รองรับ Responsive ได้ทุกขนาดหน้าจอ กระตุ้นให้เกิดการคลิกต่อ ใช้เวลาในการท่องเว็บไซต์นานๆ  เพื่อรักษา Rank ให้เว็บไซต์อยู่ในอันดับที่ดี ติดอันดับต้นๆ บนหน้า Google หรือจะทำการโปรโมทเว็บไซต์ด้วยการทำ SEO ก็จะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับได้เร็วขึ้น 

การออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ B2B ต้องผ่านการวิเคราะห์รูปแบบของธุรกิจ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าและบริการ เพื่อสร้างเว็บไซต์ที่สามารถตอบโจทย์กับธุรกิจและตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางทีมงานมีความเชี่ยวชาญ และใช้เป็นแนวทางในการนำเสนอสิ่งที่ดีให้กับลูกค้าเสมอ

จากผลงานของเรา ที่เคยร่วมโปรเจ็กกับหลายองค์กรชั้นนำ และมีความหลากหลายของธุรกิจ ปัจจุบันเรา ได้มีโปรเจ็คเกี่ยวกับ ธุรกิจ B2B หรือ Business to business ที่เราเคยทำให้กับลูกค้า มาแล้วหลายธุรกิจด้วยกัน เช่น 
 

บริษัท Insee 

เว็บไซต์  Insee  บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นเว็บไซต์ ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ของปูนอินทรี เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการแต่ละประเภท ด้วยการจัดวางเลเอาท์ในการนำเสนอข้อมูลอย่างเรียบง่าย เป็นระเบียบ มีความทันสมัย ด้วยเว็บไซต์ 2 ภาษา เพื่อให้ค้นหาสินค้าได้ง่ายขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้าไทย และต่างชาติ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าด้วยระบบการติดตามการสั่งซื้อสินค้า ที่สามารถติดตามสถานะการจัดส่งได้แบบ  Realtime 

 


 

บริษัท Patra Earthenware Patra Porcelain Company Limited 

เว็บไซต์ Patra Porcelain ให้บริการธุรกิจทางด้านการผลิตอุสาหกรรม เครื่องเคลือบดินเผาและเครื่องเคลือบจาน เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ จึงมีการออกแบบที่ดูเรียบหรู สบายตา เน้นสื่อสารโดยการใช้รูปภาพเป็นหลักและมีการแบ่งหมวดหมู่ต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกสบายในการเข้าใช้งาน และยังสามารถขอในเสนอราคาได้เลย 

 

 

การซิ้อขายแบบขอใบเสนอราคา ในรูปแบบของการสั่งซื้อจำนวนมาก อีกหนึ่งธุรกิจที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ช่องทางออนไลน์จึงมีความจำเป็น ด้วยการออกแบบเว็บไซต์ที่เป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ B2B สามารถลงข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทที่ครบถ้วน ทั้งผลิตภัณฑ์ สินค้า ที่อยู่ตำแหน่งที่ตั้ง  วัฒนธรรมองค์กร แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรกับสังคม ในหมวดหมู่ของ เว็บไซต์ Corporate ที่สร้างขึ้น เพื่อตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการความน่าเชื่อในผลิตภัณฑ์หรือสินค้า เพราะต้องสั่งเป็นจำนวนมากและมีโอกาสที่ลูกค้าจะเข้ามาเป็น Partner ทางธุรกิจ เนื่องจากมีการสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง เป็นการต่อยอดโอกาสในการดำเนินกิจการให้เติบโตและมีความมั่นคง 

--------------------------------------------

หากสนใจทำเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น ระบบ E - Commerce สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 

 

Line. wewebplaza
            โทร. 086-9207736

--------------------------------------------