BLOG

BLOG
BLOG
B2C Business-to-Customer

B2C Business-to-Customer 

 

ธุรกิจ B2C Business-to-Customer  คือ ธุรกิจที่นำเสนอขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากเจ้าของสู่ผู้บริโภคโดยตรง ในรูปของร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ร้านค้าต่างๆ ได้นำสินค้ามาจัดวางเป็นหมวดหมู่ หรือ จัดประเภทของสินค้า โปรโมชั่นต่างๆ ให้ลูกค้า สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตามความต้องการ จัดเป็นร้านค้าธุรกิจแบบ E - Commerce ที่มีการติดต่อซื้อขาย แบบระยะสั้น คือ สั่งซื้อ ชำระเงิน และจัดส่ง 

 

ปัจจุบัน ธุรกิจประเภท E - Commerce นั้น กำลังได้รับความนิยมและมีแนวโน้มที่จะเกิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้พัฒนาระบบจึงต้องคิดค้นฟังค์ชั่นให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์กับการใช้งานของธุรกิจ พร้อมรองรับกับความต้องการของผู้บริโภค 

การทำธุรกิจประเภท B2C เป็นธุรกิจที่พบมากที่สุดในประเภทธุรกิจทั้งหมด เพราะเป็นการขายสินค้าหรือบริการ ระหว่างเจ้าของกับลูกค้าโดยตรง ใช้ระยะเวลาในการขายสั้น เพราะการตัดสินใจซื้อจะมาจากความพึงพอใจในสินค้าหรือบริการ ปัจจุบันธุรกิจ B2C เติบโตขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด เนื่องมาจากความต้องของผู้บริโภคที่มีมากขึ้นและพฤติกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงไป เน้นการซื้อขายผ่านออนไลน์ ธุรกิจ B2C E - Commerce จึงเป็นการพัฒนาและต่อยอดให้เกิดการสร้างมูลค่าที่เพิ่มขึ้น รองรับสินค้าและข้อมูลลูกค้าที่มีจำนวนมากด้วยระบบการจัดการสินค้า กระตุ้นยอดขายด้วยการทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ ที่ผู้ประกอบการสามารถจัดสรรได้ตามความต้องการ ผ่านระบบหลังบ้าน สะดวกและรวดเร็ว ด้วยระบบที่พร้อมรับออเดอร์ลูกค้าได้ตลอดเวลา 24 ชม. 

ระบบเว็บไซต์ในรูปแบบ B2C E - Commerce สามารถทำได้หลากหลายธุรกิจ ที่มีความต้องการ ด้วยฟังค์ชั่นที่ตอบโจทย์กับการใช้งานในปัจจุบัน เนื่องจากธุรกิจแบบ B2C เป็นประเภทสินค้าขายปลีก สินค้าจึงมีความหลากหลาย และมีฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมาก เพราะเป็นการซื้อในนามของบุคคลมากกว่าบริษัท จึงต้องมีการทำระบบเพื่อใช้จัดการสินค้าและออเดอร์ ที่จะช่วยลดขั้นตอนในการจัดการสินค้าได้เองไม่ยุ่งยาก ด้วยแอดมินหรือผู้ดูแล สามารถจัดการทุกอย่างได้ครอบคลุมผ่านระบบหลังบ้าน ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของธุรกิจแต่ละประเภทโดยเฉพาะ 

 

          ดังนั้น วีเว็บพลัส ได้มองเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ B2C , B2B หรือ B2B2C ที่มีความต้องการขยายโอกาสในการพัฒนาสินค้า บริการ หรือต้องการ Solution ที่เข้ามาส่งเสริมธุรกิจให้เติบโต วีเว็บพลัสสจึงได้คิด Solution ใหม่ ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจให้อย่างครบวงจรในด้านของเทคโนโลยีดิจิทัล โดยเรามีลูกค้าที่ทำธุรกิจ เกี่ยวกับธุรกิจ B2C หลากหลายธุรกิจด้วยกัน เช่น 

 

บริษัท ฌีน ซินดิเคท จำกัด สำนักงานใหญ่  จำกัด ( ShopScotch Thailand )

 

เว็บไซต์ Scotch โดย บริษัท ฌีน ซินดิเคท จำกัด สำนักงานใหญ่ เป็นเว็บไซต์ E - Commerce & Flash Sale ที่มีระบบการจัดการสินค้า การสมัครสมาชิกในการสะสมแต้ม คูปองส่วนลด และการจัดอันดับขั้น เพื่อรับโปรโมชั่นหรือสิทธิประโยชน์แบบพิเศษ ในการสั่งซื้อสินค้าของสก็อต เว็บไซต์จึงออกแบบมาให้มีการดูแลและจัดการสินค้าได้อย่างง่าย ด้วยการแบ่งประเภทสินค้าแบบเป็นหมวดหมู่ เพื่อความสะดวกในการค้นหา สามารถสั่งซื้อด้วยระบบตะกร้าสินค้า และชำระเงินออนไลน์ 

 

 

 

 

 

 

บริษัท ไบโอ-วูเมนส์ จำกัด ( Biowoman )

 

เว็บไซต์ Biowoman เป็นเว็บไซต์ E-COMMERCE โดยตัวเว็บไซต์ให้บริการทางด้านการซื้อขายออนไลน์ รูปแบบของเว็บไซต์เป็นแบบเว็บสำเร็จรูป โดดเด่นด้วยภาพที่นำเสนอ และสามารถตอบสนองความต้องการและเพิ่มความพึงพอใจแก่ผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ เพื่อให้ดูสบายตา น่าสนใจ ในส่วนของการให้ข้อมูลสามารถเข้าถึงข้อมูลเว็บไซต์ได้ง่าย เป็นหมวดหมู่ ง่ายต่อการใช้งานและการค้นหาข้อมูล

 

 

 

 

 

การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การซื้อขาย แบบเดิม อาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์กับชีวิตในสังคมปัจจุบันสักเท่าไหร่แล้ว เนื่องจากปัจจุบันที่เน้นออนไลน์ ไม่ว่าจะทำธุรกรรม การซื้อสินค้าหรือบริการ อาศัยความสะดวกสบายและรวดเร็ว เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านเวลาและการจราจรที่ติดขัด หลายคนก็เลือกที่จะซื้อสินค้าทางออนไลน์ ด้วยเหตุผลที่ช่วยประหยัดเวลาและค่าเดินทาง มีเวลาอยู่ร่วมกับครอบครัวมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้สังคมต้องเปลี่ยนไป ส่งผลผลกระทบต่อแม่ค้า พ่อค้า ที่มีหน้าร้านขายแต่แบบออฟไลน์ รายได้ก็จะลดลง เพราะฉะนั้นหากไม่มีการปรับตัวเข้าหาสังคม และเรียนรู้กลุ่มลูกค้า ก็จะทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อย กำไรขาดทุน และมันจะง่ายขึ้นหากมีแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ใช้งานง่าย ดูแลเองได้ทุกอย่าง สามารถจัดการสต็อกสินค้าได้ ไม่ต้องจ้างคนเพิ่ม ก็อาจจะช่วยในเรื่องของการลดต้นทุนหรือทรัพยากรที่สิ้นเปลือง ย้ายจากหน้าร้านออฟไลน์มาสู่หน้ร้านออนไลน์ เพิ่มโอกาสให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ โดยใช้บริการโลจิสติก ในการขนส่งสินค้า ใช้ระบบติดตามสถานะขนส่งให้กับลูกค้า เจ้าของมีหน้าที่แค่ติดตามรับออเดอร์และจัดส่ง โดยตอนนี้การพัฒนาระบบทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ก็มีหลากหลายฟังค์ชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครอบคลุม เพื่อเอื่อประโยชน์ในการใช้งานให้ทั้งผู้ประกอบการและลูกค้า 

 

--------------------------------------------

หากสนใจทำเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น ระบบ E - Commerce สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 

 

Line. wewebplaza
            โทร. 086-9207736

--------------------------------------------