BLOG

BLOG
BLOG
DMCR Travel Warning : Training

DMCR Travel Warning : Training

          กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับผลกระทบจากภาวะคุกคาม จึงได้เริ่มให้มีระบบแจ้งเตือนภัยผ่านทางระบบ Web Application และ Mobile Application ขึ้น เพื่อจะได้แจ้งเตือนภัยให้กับประชาชนได้เฝ้าระวังจุดเสี่ยงภัยต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น จุดอันตรายและพื้นที่เสี่ยง แมงกะพรุนพิษ, น้ำทะเลเปลี่ยนสี,ขยะทะเล และน้ำมันรั่ว/ก้อนน้ำมันดิน เป็นต้น ระบบจะมีข้อควรปฏิบัติเบื้องต้นให้ทราบ พร้อมทั้งมีเบอร์ติดต่อของสถานพยาบาล หน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้ประชาชน ติดตาม ตรวจสอบ และการเฝ้าระวังสิ่งแวดล้อมทางทะเลเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายทั้งสองฝั่ง

          วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 – 16.00 น. ทางบริษัท วีเว็บพลัส จำกัด ได้มีโอกาสเป็นวิทยากรบรรยายการอบรมในหัวข้อ “การอบรมการใช้งานระบบเตือนภัยท่องเที่ยวทางทะเล สำหรับผู้ดูแลระบบ” ให้แก่ ผู้ดูแลระบบ              

          โดยวัตถุประสงค์ของการอบรม มีดังนี้

1. เพื่อรวบรวม และจัดทำฐานข้อมูลแมงกะพรุนพิษ รวมถึงภัยทางทะเลอื่น ๆ

2. เพื่อพัฒนาระบบเตือนภัยท่องเที่ยวทางทะเล เช่น การแจ้งเตือนภัยแมงกะพรุนพิษ รวมถึงภัยทางทะเลอื่น ๆ ในรูปแบบ Web Application และ Mobile Application

3. เพื่อยกระดับงานด้านเทคนิคด้านเทคโนโลยีสารสนเทศตามนโยบายรัฐบาลดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพระบบงานด้านการแจ้งเตือนภัยท่องเที่ยวทางทะเล

          ทางบริษัท วีเว็บพลัส จำกัด ขอขอบคุณ กองสารสนเทศและเทคโนโลยีการสำรวจทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ไว้วางใจให้ทางทีมงานได้พัฒนาและจัดทำระบบเว็บไซต์ ให้กับหน่วยงานอย่างต่อเนื่องเสมอมา

          ภาพบรรยากาศการอบรมการใช้งานระบบ การอบรมการใช้งานระบบเตือนภัยท่องเที่ยวทางทะเล  สำหรับ ผู้ดูแลระบบ

.

          การอบรมการใช้งานระบบ การอบรมการใช้งานระบบเตือนภัยท่องเที่ยวทางทะเล  สำหรับ ผู้ดูแลระบบ

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 – 16.00 น.

ณ ห้องประชุมศูนย์อำนวยการพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ชั้น 8 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ขอขอบคุณ กองสารสนเทศและเทคโนโลยีการสำรวจทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกอบรมนี้